Nhất dáng, nhì da, thứ ba uống trà

Đăng lên

Phụ nữ không chỉ đẹp bên ngoài mà cần cả nét đẹp bên trong. Có khí chất, tất nhiên tỏa sáng. Đây cũng là nội dung chính trong buổi tọa đàm với chủ đề “SỰ TINH TẾ CỦA PHỤ NỮ QUA CHÉN TRÀ”. Sự kiện nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ và Ngày Quốc tế Hạnh phúc với sự tham gia của khoảng 150 người và được tổ chức bởi Công đoàn DIC Group. Song Hỷ Trà hân hạnh đồng hành cùng sự kiện với những tuần trà thật đẹp, thật vui.

Ảnh thumbnail
Song Hỷ Trà hân hạnh đồng hành cùng với sự kiện

Trong bầu không khí tĩnh tâm của thiền, yoga hòa cùng âm nhạc du dương, nhấp một ngụm trà, nghe những câu chuyện về trà… để lòng mình được lắng đọng, tâm hồn thanh lộc hướng đến sự tinh khiết từ tâm trí đến thể chất. Một khoảng lặng cần thiết trong đời sống hối hả thường nhật.

Ảnh: Phát biểu khai mạc sự kiện
Phát biểu khai mạc sự kiện

Tại đây Nghệ nhân trà truyền thống Nguyễn Ngọc Tuấn – sáng lập thương hiệu Song Hỷ Trà đã có những chia sẻ về mối tương quan giữ việc uống trà với vẻ đẹp khí chất của người phụ nữ. “Phụ nữ Thưởng trà thật đẹp, thật vui” và “Phụ nữ với chén trà cao sang và thanh khiết” là hai chủ đề được ông Nguyễn Ngọc Tuấn đề cập đến tại sự kiện.

Ảnh: Nghệ nhân trà truyền thống Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu
Nghệ nhân trà truyền thống Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu

Theo Nghệ nhân trà truyền thống Nguyễn Ngọc Tuấn, từ bao đời nay, người phụ nữ trong gia đình với vai trò chu toàn bếp núc, chuẩn bị trà nước luôn là hình ảnh quen thuộc đến mức in đậm trong tâm thức mỗi chúng ta. Vẻ đẹp dung dị này cứ thế đi vào thơ ca, hội họa như một sự phản chiếu lòng biết ơn từ những người con, người được thụ hưởng tinh túy qua từng chén trà. Hoặc cũng chính những người mẹ, người chị này đã góp công giữ gìn và nâng tầm giá trị của trà Việt vang khắp muôn nơi.

Ảnh: Sản phẩm của Song Hỷ Trà
Sản phẩm của Song Hỷ Trà

Không chỉ ở Việt Nam, trên thế giới đã có những phụ nữ đưa văn hóa trà đi vào lịch sử. Câu chuyện trà chiều từ xứ sở sương mù được khởi nguồn từ một người phụ nữ nổi tiếng – nữ hoàng Anh Elizabeth II. Và đến tận ngày nay, trà chiều đã trở thành nét sinh hoạt truyền thống, lan rộng ra khắp nơi trên thế giới.

Ảnh: Biểu diễn trà
Nghệ nhân Nguyễn Ngọc Tuấn pha trà

Phụ nữ với Trà và yoga

Yoga cần thiết cho mọi người không riêng gì phụ nữ. Khi đến với yoga mỗi chúng ta không chỉ được rèn luyện thể chất mà cũng được thanh lọc sức khỏe tinh thân. Đây có thể nói là điểm chung giữa yoga và trà.

Ảnh: Nhà Song Hỷ Trà cùng Công đoàn DIC Group
Nhà Song Hỷ Trà cùng Công đoàn DIC Group

Đa phần các ý kiến tại sự kiện đều nhận định chung: khi phụ nữ uống trà đó là khi mình chậm lại, bình tâm ngồi xuống vừa thưởng trà, nghe chút nhạc thiền bỗng thấy cuộc đời nhẹ nhàng và ăn yên, quên đi những thứ xô bồ áp lực của cuộc sống trong công việc và xã hội. Đối với phụ nữ, việc uống trà không chỉ có tác dụng tôn lên vóc dáng mà còn hình thành cho họ sự điềm đạm, khiêm tốn và tu thân, khí chất trang nghiêm, tao nhã.

0 0 votes
Xếp hạng bài viết
Subscribe
Notify of
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Translate »